Môi trường công sở là một trong những cuộc chạy đua Marathon giữa các nhân viên. Cho dù bạn muốn hay không thì vẫn có những cá nhân mang tâm lý cạnh tranh với tâm lý hơn thua nơi làm việc. Vậy phương pháp đối phó với đồng nghiệp có tâm lý hơn thua như thế nào đạt hiệu quả cao. Các bạn hãy cùng Faro Việt Nam tham khảo bài viết sau nhé!
Luôn sẵn sàng giúp đỡ
- Mới thoạt nghe qua thôi bạn sẽ cảm thấy hơi “ ngược đời” phải không nào? Những việc bạn cần phải chủ động đưa tay giúp đỡ các đồng nghiệp khi họ gặp phải khó khắn lại là một trong những cách tuyệt vời để mang đến ấn tượng với họ. Ngay cả khi đó không phải là nhiệm vụ của bạn thì hãy cứ sẵn lòng góp tay giúp cho bạn hoàn thành công việc.
- Bằng phương pháp này bạn sẽ trở thành nhân vật năng động mà ai cũng muốn hợp tác và không chỉ thế, điều này sẽ mở rộng ra nhiều cơ hội thăng tiến hơn khi làm việc tại nhiều dự án hay phòng ban khác nhau.
- Từ đây các bạn sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt đồng nghiệp và sếp như là một hình mẫu nhân viên tận tụy cống hiến trong công việc.
Trở thành người dẫn đầu
- Phương pháp nhanh nhất để các đồng nghiệp thích hơn thua thừa nhận năng lực của bạn từ đây có thể vươn lên trở thành người lãnh đạo dự án. Đây chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể chứng tỏ khả năng của mình và khiến cho đồng nghiệp phải “ tâm phục khẩu phục”. Đừng ngại để bản thân mình không đủ năng lực đảm nhận và điều này chỉ làm đồng nghiệp muốn lật đổ bạn hơn mà thôi. Để trở thành người dẫn đầu sẽ giúp cho bạn trưởng thành hơn và tạo dựng được lòng tin trong mắt của tất cả mọi người
Cần xây dựng mạng lưới quan hệ rộng lớn
- Đồng nghiệp xấu tính cyar bạn sẽ chẳng thể nào có cơ hội để cạnh tranh với bạn khi xung quanh bạn đang có sự ủng hộ vững chắc của mọi người. Việc bạn tích cực mở rộng các mối quan hệ với đồng nghiệp trong công ty, lãnh đạo và thận chí là khách hàng sẽ giúp bạn tạo dựng điểm tựa nhân lực mạnh mẽ trong cuộc chạy đua thăng tiến này. Bởi vì, từ bây giờ bạn hãy bắt đầu xây dựng cho mình một hình ảnh thật sự chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp thật khéo léo để có thể linh hoạt trong bất kỳ tình huống nào. Có như thế mới có thể giúp bạn vượt xa hơn hẳn các đồng nghiệp khách trong môi trường đầy cạnh tranh này.
Mỗi bạn đều có 24h như nhau nhưng điều quan trọng ở cách họ đang sử dụng thời gian của mình như thế nào? Hãy bắt đầu học cách tận dụng quỹ thời gian chết của mình một cách hiệu quả bằng cách đăng ký các chương trình đào tạo hay học hỏi các tiền bối trong công ty để có thể nâng cao được hiệu suất cho bản thân. Một khi năng lực của bạn vượt trội hơn hẳn thì dù muốn hay không các đồng nghiệp có tính hơn thua cũng phải chịu lép vế phải không nào?