Luôn thích thể hiện mình là sếp và biết nhiều
Lỗi đầu tiên mà các nhà quản lý thường mắc phải nhất đó chính là luôn muốn thể hiện mình là người lãnh đạo và biết nhiều. Khi đi đến đâu bạn luôn muốn người khác tỏ ra cung phụng và cúi đầu trước mình, chứng tỏ mình là một người đứng đầu và quản lý một hệ thống nhân viên. Và đã đứng được trên chức vị này sẽ là một người có tầm hiểu biết và biết nhiều kiến thức.
Nhưng bạn có biết rằng kiến thức là vô hạn, học – học nữa – học mãi cũng không thể hết. Không nên tự đắc về bản thân thì mọi nhân viên đều tôn trọng sếp của mình. Trong công ty mọi người đều biết rằng đâu là sếp của mình cho nên bạn cũng cần thể hiện thoái quá và chứng tỏ mình là sếp.
Tư duy ngại thay đổi
Mỗi một sếp sẽ có một cách làm việc khác nhau có thể cách làm việc này phù hợp với thời điểm hiện tại nhưng trong tương lai thì chưa chắc. Bạn cần nắm bắt được xu hướng phát triển hiện đại và xây dựng cách quản lý hiện đại tạo nên sự hứng khởi trong quá trình làm việc của nhân viên.
Thiếu tình cảm không quan tâm đến nhân viên
Làm việc với nhân viên trong một thời gian và không hiểu hết về tính cách cũng như con người của họ thì bạn không phải là một người sếp tốt. Và cũng không ít người quản lý nhân sự gặp phải lỗi này.
Người quản trị nhân sự cần hiểu nhân viên biết họ cần gì và thiếu gì để có phương pháp kích thích họ cũng như đưa ra biện pháp để kích thích quá trình làm việc của nhân viên một cách tốt nhất.
Đừng tỏ ra mình là một người sếp lạnh lùng, uy nghiêm để nhân viên sợ. Hãy gần gũi họ việc công thì cần nghiêm túc nhưng trong những lúc liên hoan hay giải lao trong giờ làm việc nên tỏ ra gần gũi với nhân viên để trở thành một người quản trị nhân sự hoàn hảo trong mắt nhân viên.
Một người quản trị nhân sự hiệu quả cần nắm trong tay nhiều bản chất từ tố chất, kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng xã hội. Không nên mắc những lỗi trên để công việc quản lý đạt được chất lượng và hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý thì farorecruitment.com.vn sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho bạn.