Mô tả công việc
- Xây dựng KHKD và chịu trách nhiệm toàn bộ về kết quả kinh doanh theo mục tiêu đã được phê duyệt.
- Thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành đảm bảo chỉ tiêu hoạt động của phòng theo kế hoạch được giao.
- Xây dựng phương án kinh doanh, phương án giá, các chính sách bán hàng tối ưu.
- Đề xuất các chiến lược marketing cũng như các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh theo từng giai đoạn cụ thể.
- Xây dựng và phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ và mở rộng mối quan hệ với khách hàng mới.
- Lập kế hoạch nghiên cứu thị trường định kỳ nhằm đưa ra KHKD phù hợp và hiệu quả.
- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.
- Tìm kiếm, nghiên cứu, xây dựng chuỗi các sản phẩm kinh doanh phù hợp với mục tiêu và khả năng phát triển của Công ty.
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh…nhằm tìm ra cơ hội KD phù hợp với định hướng KD của công ty.
- Lập kế hoạch triển khai phát triển thị trường sản phẩm mới.
- Xây dựng và phát triển đội ngũ.
- Chịu trách nhiệm tuyển dụng, phân bổ mục tiêu, đào tạo tạo, giám sát và hỗ trợ nhân viên KD thực thi KHKD.
- Đánh giá hiệu quả kinh doanh cũng như kết quả làm việc của từng nhân viên KD; đề xuất khen thưởng, kỷ luật (nếu có).
- Xây dựng hệ thống tài liệu vận hành của Phòng: Áp dụng hệ thống quy trình/tài liệu hiện tại và cải tiến nhằm mục tiêu quản lý và nâng cao hiệu quả hoat động của Phòng.
- Tham mưu cho BLĐ các hoạt động liên quan: mở rộng ngành nghề, sản phẩm kinh doanh, thị trường, đối tác đầu tư.
- Quảng bá thương hiệu và xây dựng hình ảnh đơn vị.
- Đánh giá hoạt động định kỳ của Phòng và đưa ra giải pháp cải tiến.
- Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Tổng giám đốc Công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.