Công việc tuyển dụng đang có sự thay đổi khá lớn thì các ứng viên cần phải nắm bắt và chủ động hơn và có sự cân nhắc hết sức kĩ lưỡng trước khi ứng tuyển. Những cách làm tuyển dụng truyền thống đang tiêu tốn rất nhiều thời gian mà không đem lại hiệu quả cao.
Tuyển dụng truyền thống với sự thoái trào
1. Nguồn ứng viên phục thuộc vào những dịch vụ tuyển dụng bên ngoài
- Một trong những điều lo ngạu nhất của quý doanh nghiệp là đội bán hàng kinh doanh của mình chờ đợi những khách hàng tiềm năng tự đến với mình. Đây chính là nguyên nhân khiến cho việc kinh doanh không hiệu quả và doanh không hiệu quả và doanh thu bất ổn định.
- Với câu chuyện của một bạn nhân viên kinh doanh sẽ khá giống như một chuyên viên tuyển dụng. Chúng ta sẽ khong bao giờ thắng được cuộc chiến tuyển dụng nếu như cứ chờ đợi từ những dịch vự thứ ba khi bản thân chuyên viên tuyển dụng không chủ động tạo nguồn ứng viên cho quý doanh nghiệp.
2. Thay vào đó hãy coi một nhân viên tuyển dụng là một nhân viên kinh doanh
- Họ sẽ luôn tìm kiếm và tạo nguồn ứng viên như một số công việc hàng ngày. Giống như cách một nhân viên kinh doanh luôn tìm kiến nguồn khách hàng tiềm năng bằng mọi giá. Chỉ như vậy, quý doanh nghiệp mới luôn có một lượng ứng viên tiềm năng ổn định.
3. Trải nghiệm của ứng viên là thứ chưa bao giờ được nhắc tới hay thậm chí là nghĩ tới
- Trải nghiệm của ứng viên cũng giống như trải nghiệm của quý khách. Không một khách hàng nào muốn trải nghiệm một phong cách bán hàng thiếu chuyên nghiệp sẽ không chu đáo và tận tâm hay thiếu sự quyết liệt và tốc độ. Đối với hình thức tuyển dụng truyền thống. Doanh nghiệp gần như không hề quan tâm đến trải nghiệm của ứng viên. Chúng ta mặc nhiên để mọi thứ trôi đi, đây chính là lý di chính có rất nhiều ứng viên bỏ giữa chừng di họ đã nhận được offer khác hay đơn giản là họ không cảm thấy hài lòng về phong cách của nhà tuyển dụng.
Bạn hãy coi một ứng viên là khách hàng và nâng cấp trải nghiệm của những vị “ khách hàng” này bằng chính sự chu đáo và chuyên nghiệp, tận tâm và tốc độ. Đừng để tuột mất họ chỉ vì những lý do ngớ ngẫn. Không có giá trị cốt lõi và không thương hiệu tuyển dụng cũng như không có lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động.